Doanh nhân trung niên mê xe “thép bọc thịt”

(Vanhoatv.com.vn). Người trẻ có thể cần chiếc xe tốc độ cao hoặc chiếc xe có vẻ “hầm hố”, nhưng với một số doanh nhân trung niên thì ngược lại. Với doanh nhân Nguyễn Đức Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn Thương mại Trí Nguyễn thì chỉ cần một chiếc xe nhỏ gọn theo đúng nghĩa “thép bọc thịt”.

Doanh nhân trung niên mê xe “thép bọc thịt”

Với ông Nguyễn Đức Nghĩa, chiếc Mercedes C180 đời 1995 dù có nội thất sang trọng và cũng thấy dễ chịu, nhưng đã cũ hay hỏng hóc. Hai năm trước, ông muốn tự mình lái xe nên tìm mua một chiếc mới.

Qua lời khuyên của bạn bè, ông thấy dòng Toyota Vios và Hyundai Grand i10 khá nhỏ gọn, giá dễ chịu. Nhưng khi lái thử chiếc Honda City phiên bản TOP thì mê luôn. Cũng thuộc loại xe sedan cỡ trung như hai chiếc kia, nhưng đầu xe Honda City phiên bản TOP có những góc cạnh thể hiện được sự cứng cáp, đuôi xe mở rộng và nổi bật với cụm đèn chiếu hậu lớn. “Xe này mở rộng dần về phía đuôi, nhìn khá bề thế. Làm kinh doanh ai cũng muốn được mở rộng quy mô, hợp đồng thì bề bề. Do đó khi xem Honda City phiên bản TOP là tôi thích và chọn luôn”, ông Nghĩa chia sẻ.

Đi xe sang ai cũng thích, nhưng ông Nghĩa cho biết phải di chuyển nhiều trong nội thành TP.HCM nên cần xe nhỏ gọn để đi nhanh. Việc lên xuống nhiều lần trên những chiếc SUV có gầm cao là khá bất tiện với người trung niên. Hơn nữa, do có công suất vừa phải (gần 120 mã lực) nên Honda City phiên bản TOP không quá vọt, nếu lỡ đạp nhầm ga thì hệ quả cũng sẽ không quá nghiêm trọng như xe địa hình hay xe thể thao.

Dù chạy với tốc độ vừa phải, ông Nghĩa vẫn cảm thấy Honda City phiên bản TOP khá linh hoạt trong đô thị. Tay lái được trợ lực điện cùng với hộp số tự động giúp ông cảm thấy thư thả mỗi khi ngồi sau vô lăng. Khi vào cua hay chạy nhanh, xe không rung lắc nhiều, khá đằm, nhờ được trang bị công nghệ cân bằng điện tử. Trang bị camera 360 độ cũng giúp người lái yên tâm di chuyển khi phải chen chúc giữa phố thị vào giờ cao điểm. Công nghệ đáng chú ý ở chiếc Honda City phiên bản TOP khiến người lái thích thú chính là chế độ chỉnh điều hòa nhiệt độ trên bảng điều khiển điện tử. Đây là chức năng hiếm gặp trên những xe dòng sedan hạng B.

Bảng điều khiển điện tử cũng chính là điểm yêu thích nhất của ông Nghĩa với chiếc Honda City phiên bản TOP. Làm việc ở quận 1, cuối tuần về nhà ở Phú Nhuận hoặc vui thú vườn tược ở Củ Chi, ông Nghĩa thường tự lái xe và chở theo người thân. Những lúc như thế là thời gian để ông Nghĩa mở những bản nhạc yêu thích, âm thanh êm dịu phát ra từ hệ thống 8 loa trên chiếc xe nhỏ giúp ông thư giãn sau một ngày bận rộn. “Buổi sáng trước khi đi làm, tôi cũng thường mở nhạc trên suốt đoạn đường đi, như là một cách nạp năng lượng cho ngày mới”, ông Nghĩa vui vẻ kể.

xehoi-1-7217-1606377922.jpg

Năm 2018, chi phí đến khi lăn bánh của chiếc Honda City phiên bản TOP khoảng 700 triệu đồng. Dù vậy, với những trang bị hiện có, ông Nghĩa khá hài lòng với chiếc xe mình đang lái. “Nội thất, công nghệ đều khá tốt. Đèn chiếu xa hay cách âm thường là điểm yếu của các dòng xe cỡ nhỏ, nhưng cũng khá chất lượng ở chiếc xe này, nếu đối chiếu với giá trị xe”, ông Nghĩa nhận xét.

Tuy nhiên, chiếc Honda City phiên bản TOP mà ông Nghĩa sử dụng không phải không có khuyết điểm. Vị doanh nhân này cho biết, ông cao 1,65m nhưng khi ngồi vào ghế lái vẫn có cảm giác như sắp đụng trần xe. Ghế lái có thể xoay nhiều hướng nhưng phải bằng tay, nên thường phải bước ra ngoài xe để chỉnh.

Điểm yếu khác làm ông khó chịu nữa là điều hòa nhiệt độ kém ổn định của chiếc Honda City phiên bản TOP. Nhiệt độ trong xe đôi lúc không tương ứng với thông số hiển thị, hơi lạnh phả ra cũng khá “hỗn”. Đồng thời, cột chữ A (cột sắt sát gương chiếu hậu) khá lớn làm che khuất tầm nhìn của tài xế. Ông Nghĩa cho biết, camera 360 độ cũng chưa khắc phục được điểm mù này, nếu người lái không cẩn thận thì rất nguy hiểm khi vào cua hay lùi xe. Tấm cản trước cứ vài lần gặp ổ gà hay leo lề cao là bị rớt ra. Dù vỏ xe hấp thụ tốt lực tác động bên ngoài, nhưng ông Nghĩa vẫn có cảm giác nhiều chi tiết chưa được chắc chắn lắm. Bù lại, chiếc Honda City phiên bản TOP được trang bị 6 túi khí, chỉ đứng sau chiếc xe cùng phân khúc đang được bán chạy nhất là Toyota Vios với 7 túi khí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *