Lương y Nguyễn Hồng Cảnh tấm lòng người thầy thuốc với bệnh nhân

(Vanhoatv.com.vn). Tôi đã từng tiếp xúc với rất nhiều thầy thuốc, lương y ở họ đều toát lên tấm lòng nhân hậu thương người bệnh, tôi muốn viết về những tấm lòng của người thầy thuốc nhân hậu ấy, trong số các thầy thuốc có lương y Hồng Cảnh, tôi cảm thấy thực sự bồi hồi vinh dự viết về cuộc đời những người thầy thuốc đầy lòng yêu thương như lương y Nguyễn Hồng Cảnh. Ông chính là người đã châm ngọn lửa rực rỡ cháy sáng những ý thơ văn của tôi. Tôi cảm thấy không thể dùng lời nói hay câu từ nào có thể lột tả chân thực nhất về một người thầy thuốc tài năng hội đủ “Tâm – Tài – Đức”.

Lương y Nguyễn Hồng Cảnh và nhân viên cơ sở dưỡng sinh Cảnh Y Đường

Nhiều năm qua, vị lương y Nguyễn Hồng Cảnh ở 65 ấp An Viễn – Bình An – Long Thành – Đồng Nai đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân nghèo, trên khắp cả nước thoát khỏi những nhiều căn bệnh. Từ khi còn nhỏ, với tình yêu và sự đam mê tìm tòi đối với cây cỏ xung quanh mình, ông phát hiện ra những “giá trị vàng” của những thực vật phát triển tự nhiên trong khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa: không chỉ làm đẹp cho đời mà còn có nhiều tác dụng bổ ích cho sức khỏe con người. Lương y Nguyễn Hồng Cảnh chia sẻ: Với lòng nhiệt huyết, khát khao chữa bệnh cứu người sâu sắc, ông quyết định chọn nghề y làm con đường mà ông theo đuổi. Với kinh nghiệm tích lũy được từ những sự nghiên cứu ban đầu về tác dụng của những cây cỏ, loài hoa cùng với kiến thức sâu sắc học được từ nghề gia truyền, ông quyết định mở cơ sở dưỡng sinh Cảnh Y Đường

Lương y Cảnh tâm niệm: “Tôi biết được sự dằn vặt, đau đớn của những người bệnh lúc nào cũng mang bên mình những viên thuốc và  những chiếc kim tiêm. Tôi cũng biết những nỗi lo lắng và trăn trở của những người nông dân, công nhân nghèo phải gồng mình chạy chữa cho người thân trong những bệnh viện. Và hơn hết, tôi biết về mặt trái của những viên thuốc kháng sinh đối với sức khỏe con người”. Có lẽ vì thấu hiểu và cảm nhận tất cả những nỗi lòng của con người bằng tấm lòng chân tình và sự hiểu biết uyên thâm của một vị lương y đầy nhiệt huyết với nghề nên ông Nguyễn Hồng cảnh đi theo con đường “cứu chữa những giấc mơ” bằng “sức mạnh tiềm ẩn” của những ngọn cỏ, lá cây hiện hữu trên mảnh đất hình chữ S mà không phải ai cũng biết. Đối với  rất nhiều những bệnh nhân nghèo, khó khăn, lương y Cảnh luôn dành sự ưu ái và đôi khi miễn phí cho việc khám chữa bệnh. Chính tài năng và y đức của người làm nghề mà lương y Nguyễn Hồng Cảnh luôn nhận được sự yêu mến và kính trọng của mọi người.

Lương y Nguyễn Hồng Cảnh đang điều trị cho bệnh nhân

Chia sẻ với chúng tôi bằng sự trải lòng chân tình của một người luôn hết lòng với nghề, với đời lương y Cảnh kể lại cho chúng tôi nghe về cuộc đời khó nhọc và đầy vinh quang của một vị thầy thuốc bước vào nghề đã nhiều năm. Câu chuyện khiến chúng tôi bị thu hút không chỉ bởi chất giọng truyền cảm và đầy năng lượng của một bậc lương y tâm huyết với nghề mà còn bởi chất tinh túy, sự cao quý trong câu chuyện làm nghề y đức của ông. Câu chuyện ấy để lại dư âm sâu sắc cho chúng tôi, khiến chúng tôi trăn trở về cuộc đời làm nghề cầm bút để nhận ra một chân lý muôn thuở  “Nghề quý ở chữ Tâm”. Gặp ông chúng tôi không khỏi không ngạc nhiên, bởi ông đã bước qua tuổi “ngũ tuần” rất nhanh nhẹn, nói chuyện cởi mở, dí dỏm, thật giản dị, gần gũi. Chữ tài đi với chữ tâm mới vẹn tròn một con người. Không chỉ là người thầy thuốc giỏi lương y Nguyễn Hồng Cảnh còn là một  người thầy thuốc có tấm lòng nhân hậu. Từ sự tận tình đó, mỗi năm ông đã hỗ trợ điều trị cho rất nhiều bệnh nhân từ Bắc vào Nam khỏi bệnh. Điển hình như chị Nguyễn Thuý Hằng ngụ tại tổ 9, ấp 2b xã Xuân Bắc, Xuân Lộc, Đồng Nai. Chị Hằng tâm sự: “Tôi vừa đến đây điều trị không lâu. Hiện đã giảm các triệu chứng đau đớn, mệt mỏi của căn bệnh ung thư tuyến giáp. Chi phí không tốn kém, ăn ở tại đây cũng như người trong nhà, tôi cảm thấy rất thoải mái”.

Lương y Cảnh trao đổi phương pháp điều trị với bệnh nhân

Một số bệnh nhân sau điều trị đã quyết tâm xin ở lại học nghề với mong muốn đóng góp công sức cho việc chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Với những học trò này, ông tận tình chỉ bảo và truyền dạy các phương pháp chăm sóc sức khoẻ, chữa bệnh. Cổ vũ và động viên tinh thần những người có đam mê và nhu cầu học hỏi, ông là người truyền lửa nghề y học cổ truyền cho rất nhiều học viên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Với những đóng góp của mình, ông được nhiều cơ quan, ban, ngành trao tặng các chứng nhận, bằng khen cho sự đóng góp của mình. Đó là vinh hạnh nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn của nghề Y đối với những con người như lương y Nguyễn Hồng Cảnh. Xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới ông, người đã dành trọn cả cuộc đời này, bằng tài năng và kinh nghiệm đã đưa nhiều người bệnh tìm về với niềm vui, niềm hạnh phúc về sức khỏe.

Mọi thông tin xin liên hệ: Lương y Nguyễn Hồng Cảnh

Địa chỉ: 65A tổ 5, ấp An Viễn, xã Bình An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0983606444

Văn Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *